Công nghệ mới
Bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, thông tin, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 hai năm qua nhưng hệ thống bán lẻ tại Việt Nam đã phát triển rất mạnh. Thời điểm hiện tại, nhiều hệ thống bán lẻ lớn đã mở rộng mạng lưới, hệ thống siêu thị để gia tăng việc chiếm lĩnh thị phần. “Ngay những tháng đầu năm 2022, các cửa hàng tiện ích, điểm bán lẻ đều có sự tăng trưởng rất ấn tượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhất là tại các thành phố lớn. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng gia tăng nguồn vốn vào thị trường Việt Nam”, bà Hậu đánh giá. Đơn cử, mới đây, Tập đoàn Central Retail, nhà bán lẻ Thái Lan đã công bố sẽ đầu tư thêm 20.000 tỷ đồng vào thị trường Việt Nam trong 5 năm tới. Quyết định này của tập đoàn bán lẻ đang sở hữu chuỗi siêu thị Go! và Top Market (trước đây là Big C) đã tiếp tục khẳng định tham vọng lớn của đại gia bán lẻ Thái Lan cũng như sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ nước ta. Theo Central Retail, kế hoạch rót thêm vốn đầu tư nhằm để thúc đẩy doanh số tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2022-2026 lên 65.000 tỷ đồng, hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng đa kênh trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại.